Khi mới ra đời đồng hồ Tissot 1853 có thể chiếm lĩnh thị trường chính nhờ chiến lược kinh doanh bậc thầy mà trước hết nó được gọi là “tránh mạnh đánh yếu”. Rốt cuộc đó là thủ thuật gì? Hãy cùng tìm hiểu
Khe hở lớn nhất ở đồng hồ Mỹ và Nhật Bản đó là giá cả. Trước những năm 1940 thì đồng hồ Mỹ có giá khá cao, còn từ những năm 1970 thì đồng hồ Nhật Bản chủ yếu là đồng hồ điện từ và thạch anh nên giá bán cũng rất khó chọn lựa. Nhờ đó Tissot tung ra đồng hồ điện tử và đồng hồ cơ có giá mềm hơn khiến khách hàng bằng 1/5 số tiền là có thể mua được chiếc đồng hồ cơ danh tiếng hoặc bằng 80% là có thể mua được đồng hồ điện tử kiểu mới.
Khe hở lớn nhất ở đồng hồ Mỹ và Nhật Bản đó là giá cả. Trước những năm 1940 thì đồng hồ Mỹ có giá khá cao, còn từ những năm 1970 thì đồng hồ Nhật Bản chủ yếu là đồng hồ điện từ và thạch anh nên giá bán cũng rất khó chọn lựa. Nhờ đó Tissot tung ra đồng hồ điện tử và đồng hồ cơ có giá mềm hơn khiến khách hàng bằng 1/5 số tiền là có thể mua được chiếc đồng hồ cơ danh tiếng hoặc bằng 80% là có thể mua được đồng hồ điện tử kiểu mới.
Nhưng đó chưa phải là tất cả mà Tissot chính là “bậc thầy makketting”. Tissot thích gây sự chú ý bằng những việc khiến người ta phải kinh ngạc ví dụ nhân viên tiếp thị của Tissot đã quang mạnh đồng hồ vào tường để chứng minh chất lượng chấn động của nó, hoặc đồng hồ được buộc vào đuôi ngựa đang phi, ném từ độ cao 15 thước Anh ném xuống nước hay buộc trên ván lướt sóng…và tất nhiên đồng hồ Tissot vẫn chạy bình thường.
Sự phô trương danh thế sẽ không có giá trị nếu như Tissot không đem lại những đột phá trong công nghệ chế tác. Được mệnh danh là nhà cách tân qua truyền thống Tissot có rất nhiều cái đầu tiên như: đồng hồ khử từ đầu tiên, Đồng hồ đo giờ thế giới đầu tiên hay đồng hồ súc sắc đầu tiên…
Tuy không nằm trong phân khúc xa xỉ như Rolex hay Omega nhưng Tissot vẫn thuộc top những thương hiệu hàng đầu của đồng hồ Thụy Sĩ chính hãng
0 comments:
Post a Comment