Wednesday, November 25, 2015



Trải qua nhiều năm tháng cạnh tranh âm ỉ trong lòng SEIKO, cuộc chiến lịch sử tranh giành ngôi “VƯƠNG” giữa Grand Seiko và King Seiko đã đi vào hồi kết.

1. NỘI CHIẾN GIÀNH GIẬT NGAI VƯƠNG! 👑


- Cuộc chiến chỉ thực sự bắt đầu khi năm 1959 Seiko tách biệt Suwa và Dainy thành 2 công ty con của Seiko.

Thời điểm đó, SEIKO cho phát triển cùng lúc Grand Seiko (Suwa) và King Seiko (daini) khi mà công ty chưa xác định được giữa Suwa và Daini đâu mới là thương hiệu cao cấp nhất của mình.


2 đội ngũ kỹ sư khác nhau, 2 nhà máy hoạt động độc lập với nhau trong ngần ấy năm mà không hề có bất cứ sự giao lưu hay cam kết gì. Mọi thứ đều ẩn trong màn đêm tĩnh mịch.

- Lặng lẽ ra mắt vào năm 1960, sau nhiều cố gắng và nỗ lực bền bỉ Grand Seiko đã tạo nên cơn sốt trong giới mê Seiko toàn cầu. 

- Không thua kém gì người anh em của mình, năm 1961 Seiko lần đầu xuất xưởng với công nghệ bí truyền theo tiêu chuẩn quốc tế có độ chính xác cực cao. Đây là dòng đồng hồ hiếm được giới yêu đồng hồ săn tìm ráo riết.

- Không dậm chân tại chỗ, Grand Seiko đã khẳng định tên tuổi của mình bằng csach tham gia vào các cuộc tranh nổi tiếng với hầu hết các hãng đồng hồ nổi tiếng tới từ Thụy sĩ.
Năm 1967, cả thế giới phải trầm trồ khi thấy Grand Seiko lọt vào top 10 đồng hồ về độ chính xác. Không chỉ dừng ở đó, Grand Seko lấy đà tiến tới cuộc đua về độ chính xác tại Geneva, và đã dành chiến thắng vang dội khẳng định tên tuổi là mãu đồng hồ cơ chạy chính xác nhất thế giới.


2. THẮNG LÀM VUA – THUA VỀ VƯỜN

Với tầm nhìn dài hạn, chiến lược đúng đắn cùng những chiến thuật thâm sâu, cuối cùng Grand Seiko đã vươn lên ngôi vị chiến thắng và trở thành “vua” của Seiko.

Ngược lại, King Seiko với tầm nhìn hạn hẹp và sự tự mãn không nên có đã ngậm ngùi an phậm làm một vết son trong lịch sử của Seiko.

Nói vậy nhưng không có nghĩa là vậy. King Seiko hiện tại đã không còn sản xuất nên các mẫu đồng hồ thuộc dòng này nữa nên mọi so sánh đều khập khiễng. Chưa kể giá thành, độ hot của từng sản phẩm thuộc 2 dòng Grand Seiko và King Seiko tùy thuộc vào các loại model giữa 2 thương hiệu.


Đúng như triết lý của người Nhật: “Một mắt nhìn về quá khứ, một mắt nhìn về tương lai” thì cả Grand Seiko và King Seiko đã hoàn thành xuất sắc sứ mệnh của mình.

Các bác là tín đồ của của Grand Seiko hay King Seiko? Hay cô vợ của bác là mỹ nữ Nhật nào khác?

0 comments:

Post a Comment