Câu chuyện
tiếp theo về sau của “anh hùng Rolex “
Nếu độ
chính xác là một mấu chốt khẳng định thương hiệu của Rolex, thì sáng tạo là mấu
chốt thứ hai. Năm 1931, Rolex đăng ký bản quyền là chiếc đồng hồ lên giây vĩnh
cữu đầu tiên, nghĩa là bộ phận lên giây bên hông bằng tay của đồng hồ không còn
cần đến nữa. Tiếp đó năm 1945, Rolex trở thành chiếc đồng hồ đầu tiên có lịch
hiện ngày tháng. Sau đó, công ty liên tục tạo ra những đột phá khác: chiếc đồng
hồ lặn đầu tiên, chiếc đồng hồ chạy cùng lúc hai múi giờ khác nhau đầu tiên…
Sau đó một
thời gian trên khắp thế giới, đâu đâu cũng có những cửa hàng bán lẻ đồng hồ
Rolex. Nhưng qua năm tháng, Rolex dần giảm bớt các nhà bán lẻ của mình đi. Chọn
con đường khác với các thương hiệu khác không hề cố gắng mở rộng kênh phân phối,
Rolex đi theo con đường ngược lại. Khi việc mua một chiếc Rolex không hề dễ
dàng như chỉ cần tìm đến cửa hàng bán lẻ, thì nhu cầu mua lại tăng lên lạ kỳ. Cộng
với ý nghĩa mua được káo, dần đến thương hiệu Rolex ngày càng được khẳng định.
Hiện nay,
người ta không đeo chiếc Rolex chỉ vì độ chính xác được chứng minh của nó. Mà họ
đeo Rolex là khẳng định vị trí xã hội của mình trong xã hội. Nhiều người nói rằng,
mua đồng hồ Rolex còn là một quyết định đầu tư đúng đắn không bao giờ lỗ vốn.
Tính ưa chuộng và vững chắc của thương hiệu rộng khắp đã khẳng định rằng đây là
một chiếc đồng hồ dễ bán lại nhất trên thế giới. Thương hiệu có thể cho bạn nắm
bắt thời gian chính xác đến từng giây một, và đáng kinh ngạc hơn nữa là Rolex có
tính cách thương hiệu vượt theo thời gian. Vì mối liên hệ gần gũi với lịch sử của
đồng hồ, thương hiệu Rolex sẽ còn mãi cho đến khi chúng ta vẫn nhìn vào cổ tay.
Bí quyết giúp
chiếc Rolex thành công:
– Chất lượng.
Rolex được tạo ra hoàn toàn tập trung vào yếu tố chất lượng vào năm 1908. Và
tính chất lượng của Rolex đã được kiểm nghiệm, đo đạt và xác nhận bởi Đài thiên
văn Thụy Sỹ.
– Phân phối.
Rất ít các nhà phân phối - nhà bán lẻ nào đó bán đồng hồ Rolex. Vì Rolex với
chính sách hạn chế kênh phân phối để tạo thêm giá trị cho thương hiệu
– Mối
quan hệ với lịch sử. Rolex là thương hiệu phổ biến rộng rãi loại đồng hồ đeo
tay đầu tiên. Công ty này còn có lịch sử phát minh loại đồng hồ lên giây vĩnh cửu.
0 comments:
Post a Comment