Thursday, November 26, 2015



Đừng mắc bẫy khi mua đồng hồ thụy sỹ giá rẻ tại Việt Nam 

Thương hiệu đồng hồ Thụy Sĩ là thương hiệu nổi tiếng lâu đời trên toàn thế giới, và tại Việt Nam. Trong tâm chí người Việt Nam, đồng hồ Thụy Sĩ luôn là thương hiệu nổi tiếng nhất về đồng hồ. Và đương nhiên, mỗi chiếc đồng hồ Thuỵ Sĩ thật giá cũng không hề rẻ.


Vậy mà hiện nay, có nhiều loại đồng hồ mang nhãn Swiss made giá rẻ xuất hiện.
Giá thì có thể là rẻ thật, nhưng chất lượng thì còn là cả một câu chuyện dài phía trước.
Đồng hồ Thụy Sĩ cũng có nhiều mức giá, từ bình dân tới cao cấp, từ 5 triệu tới vài tỉ/ chiếc.

Tuy nhiên không phải đồng hồ Thuỵ Sĩ giá rẻ nào cũng là hàng “hịn”.
Những người bán hàng giảo hoạt luôn giăng một chiếc bẫy bán hàng fake tinh vi khiến không ít người bị mắc phải. Vì:

1. Do sự ngây thơ của người dùng

Không phải tên gọi là đồng hồ Thụy Sĩ thì chất lượng cũng Thụy Sĩ. Mỗi chiếc đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ trước khi đưa ra thị trường đều phải đáp ứng được những tiêu chuẩn kỹ càng nghiêm ngặt của hãng.

Cụ thể  là:
- Ít nhất 50% giá trị đồng hồ (không tính chi phí lắp ráp) phải được sản xuất tại Thụy Sỹ
- Máy đồng hồ được lắp ráp tại Thụy Sỹ
- Công đoạn kiểm tra chất lượng cuối cùng phải được tiến hành tại Thụy Sỹ

 Vì vậy, nếu đích thực là đồng hồ Thụy Sĩ chính hãng, giá của nó sẽ không dưới 5 triệu/chiếc do chi phí sản xuất và kiểm định cao.

Thậm chí, một đồng hồ Rolex có giá tối thiểu là 40 triệu/chiếc.
Vậy mà trên thị trường hiện nay, không hiếm các loại đồng hồ Rolex có giá dưới 4 triệu đồng. Tôi có thể khẳng định rằng đây là đồng hồ fake.

Khi mua đồng hồ, đa phần khách hàng chỉ nhìn vẻ bề ngoài thấy hợp rồi quyết định chứ không tìm hiểu kĩ nguồn gốc, xuất xứ của loại máy bên trong, các chức năng, độ bền của chúng.
 
Bạn vô tư mua một chiếc đồng hồ Thụy Sĩ giá rẻ, rồi chưa đầy 1 năm đồng hồ đã bị hỏng. Vào nước hoặc 
chạy sai. Tưởng rẻ mà hóa ra lại đắt.


2. Người tiêu dùng ham hàng giảm giá

Như bạn đã biết, chi phí sản xuất đồng hồ Thụy Sĩ khá cao, nên thông thường người ta chỉ giảm giá nhiều nhất là 10% (thường chỉ có 2 – 5% là căng).

Trong trường hợp bạn bắt gặp các mẫu quảng cáo giá rẻ 20% - 40% thì không cần phải suy nghĩ nhiều, bạn cũng biết được chất lượng của chiếc đồng hồ đó như thế nào.

Được giảm giá là điều mà ai cũng khao khát, nhưng chất lượng thực sự của đồng hồ thực chất không thể tương xứng với số tiền của bạn bỏ ra.


3 . Mù mờ về chính sách bảo hành
Không nhiều người biết rằng khi mua đồng hồ chính hãng bạn sẽ được hưởng chế độ bảo hành tiêu chuẩn quốc tế tối thiểu 1 năm tại các cơ sở được ủy quyền chính thức.

Ngoài ra, đi kèm với đồng hồ bao giờ cũng có thẻ bảo hành quốc tế chính hãng làm bằng giấy bìa mềm khác với loại thẻ nhựa cứng thô ráp của hàng fake.

Hầu hết các nơi chào bán đồng hồ Thụy Sĩ giá rẻ không tưởng sẽ không có chế độ bảo hành này, hoặc thực hiện bảo hành mà không có ủy quyền từ hãng sản xuất.

Vậy nên các bạn hãy cẩn thận trước khi mua đồng hồ Thụy Sĩ chính hãng giá rẻ như cho.

0 comments:

Post a Comment